header-banner

Tin tức /

Giàn giáo Ringlock là gì?

Giàn giáo Ringlock hay còn gọi là giàn giáo đĩa 8 lỗ có những ưu điểm vượt trội hơn so với giàn giáo Ring (giàn giáo đĩa 4 lỗ, giàn giáo nêm, giàn giáo nêm tai đúc). Các kỹ sư công trình đã cải tiến các khớp nối, khắc phục những điểm chưa tốt của giàn giáo Ring như rung lắc, kết cấu khớp nối lỏng lẻo mất an toàn. Hệ khớp nối này giống như đĩa bánh xe máy nên có một số nơi gọi giàn giáo Ringlock là giàn giáo đĩa. 

 

"Đọc thêm các thông tin về giàn giáo ringlock được sản xuất từ dây chuyền công nghiệp hiện đại của nhà máy cơ khí Tân Vượng tại đây"

 

Giàn giáo Ringlock.

Giàn giáo Ringlock.

 

Giàn giáo Ringlock (giàn giáo đĩa 8 lỗ) có nguồn gốc từ Đức, nhờ chứng minh được tính an toàn cao trong công trình nên các nước Châu Âu và Mỹ cũng cho áp dụng rộng rãi. Trước kia, Việt Nam chủ yếu dùng giàn giáo chữ H hay còn gọi là giàn giáo truyền thống, giàn giáo hoàn thiện và khi đổ bê tông thường dùng giàn giáo nêm (giàn giáo đĩa 4 lỗ). Tuy nhiên, những năm gần đây, các công trình lớn với độ cao nhiều tầng đòi hỏi phải có kết cấu giàn giáo vững. Giàn giáo Ringlock (giàn giáo đĩa 8 lỗ) đã trở thành một lựa chọn gần như bắt buộc ở các công trình lớn, phổ biến tại hầu hết các nơi trên thế giới và tương lai sẽ thay thế hoàn toàn các loại giàn giáo khác.

 

Giàn giáo đĩa 8 lỗ

Giàn giáo đĩa 8 lỗ.

 

Thông số kỹ thuật của giàn giáo Ringlock:

 

- Cây chống Ringlock D48: 2,5m; 2,0m; 1,5m; 1,0m. Độ dày: 2,0- 2,3mm


- Đĩa hoa thị: dày 8mm-10mm 


- Thanh giằng Ringlock D42 hoặc D48: 1,45m; 1,15m; 0,95m; 0,45m. Độ dày: 2,0mm

 

- Bát nêm: dày 8mm-10mm

 

- Chống đà giữa Ringlock D42 hoặc D48: 1,0m


- Chống consol Ringlock D42 hoặc D48: 1,2m

 

Ưu nhược điểm của giàn giáo Ringlock so với giàn giáo Khung (H) và giàn giáo Nêm:

 

1. Giàn giáo Khung H (giàn giáo truyền thống, giàn giáo hoàn thiện)

 

Giàn giáo hoàn thiện.

Giàn giáo hoàn thiện.

 

Kích thước: 900mm; 1200mm; 1530mm; 1730mm (có đầu nối và không có đầu nối).

 

- Dễ di chuyển, lắp đặt và tháo dỡ.

 

- Giá thành rẻ hơn các loại giàn giáo khác.

 

2. Giàn giáo Ring (giàn giáo nêm, giàn giáo đĩa 4 lỗ)

 

Giàn giáo Ring (giàn giáo nêm, giàn giáo đĩa 4 lỗ)

Giàn giáo ring.

 

Giàn giáo Ring (giàn giáo đĩa 4 lỗ, giàn giáo nêm) có tính chịu lực cao thích hợp sử dụng chống sàn, đổ bê tông, tải trọng chịu tải lớn và liên kết tạo thành một khối vững chắc đảm bảo an toàn tuyệt đối, độ bền cao. Tạo mặt bằng thi công thông thoáng, đảm bảo mỹ quan công trình. Hệ giàn giáo đĩa 4 lỗ bao gồm: cột chống, kích tăng (kích đầu & kích chân), thanh giằng, thanh chống, chống consol,…

 

- Chi phí đầu tư tương đối, không quá cao.


- Lắp đặt, vận chuyển và tháo dỡ dễ dàng rút ngắn được tiến độ thi công hơn so với giàn giáo thông thường.

 

- Chi phí vận chuyển và lưu kho bãi dễ dàng và tiết kiệm được 40% – 50% chi phí.

 

- Thời gian khấu hao khi mua giàn giáo nêm (giàn giáo đĩa 4 lỗ, giàn giáo ring, giàn giáo nêm tai đúc) dài hơn giàn giáo khung thông thường, tốc độ luân chuyển nhanh đối với các thanh giằng ngang.

 

- Tiết kiệm vật tư phụ hơn so với giàn giáo thông thường.

 

3. Giàn giáo Ringlock (giàn giáo đĩa 8 lỗ)

 

Giàn giáo Ringlock (giàn giáo đĩa 8 lỗ)

Giàn giáo ringlock.

 

Giàn giáo Ringlock (giàn giáo đĩa 8 lỗ) có khả năng chịu lực cao hơn giàn giáo nêm nhờ hệ đĩa chịu lực tốt hơn. Nhờ có ưu thế về khả năng chịu lực, giàn giáo Ringlock đã chứng minh được độ an toàn tại các công trình, giảm thiểu tai nạn, không bị văng ra và rung lắc.

 

Thanh chống đà được cấu tạo đơn giản và dễ lắp đặt. Số lượng cây chống dầm đà giữa các ô sàn giảm đáng kể, nhờ đó khả năng di chuyển để thao tác thi công công trình thuận tiện và thoáng hơn.

 

Một số điều cần lưu ý: 

 

- Các lẫy khoá liên kết thanh giằng trên khung đứng phải đảm bảo độ nhạy, thuận tiện khi thao tác và an toàn cho mối lắp ghép. 

 

- Các khoá móc tấm sàn phải dễ thao tác, đảm bảo tấm sàn không bị bật ra khỏi ống ngang.

 

- Các chi tiết của giàn giáo chế tạo trong một cơ sở sản xuất, có cùng thông số kích thước phải được lắp lẫn với nhau một cách dễ dàng khi sử dụng.

 

- Để lắp đặt giàn giáo Ringlock, bạn cần tuân thủ các bước như: định vị kích chân và điều chỉnh độ cao lắp giàn giáo; lắp đầy đủ các cây chống và thanh giằng ngang; chống đà và chống consol; lắp kích U và điều chỉnh cao độ để đặt hệ đỡ coppha.

 

Việc lựa chọn kích thước được tiến hành theo yêu cầu cụ thể của khách hàng. Để sở hữu giàn giáo chất lượng tốt, bạn cần đến tận nhà máy sản xuất. Giàn giáo Tân Vượng chúng tôi chuyên sản xuất giàn giáo Ringlock tại Nhà máy cơ khí Tân Vượng (Lô G5 – KCN Đại Đồng – Hoàn Sơn – Tiên Du – Bắc Ninh), chuyên cung cấp các sản phẩm giàn giáo và phụ kiện giàn giáo khắp cả nước.

 

Đến với Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Tân Vượng, khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm vì chúng tôi luôn sản xuất được những loại giàn giáo chất lượng cao với máy móc hiện đại được nhập từ nước ngoài. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá chi tiết theo số điện thoại: 024.3514.1997.
 

Chia sẻ