header-banner

Tin tức /

Giàn giáo nhúng kẽm nóng là gì?

Giàn giáo (giàn giáo xây dựng, giàn giáo thi công) là một trong những vật dụng không thể thiếu trong xây dựng, giàn giáo đóng vai trò như bộ khung chống đỡ cho mọi công trình. Một trong những dòng sản phẩm giàn giáo được sử dụng rộng rãi hiện nay đó là giàn giáo nhúng kẽm. Nhưng liệu bạn có biết giàn giáo nhúng kẽm nóng là thế nào hay không? Giàn giáo nhúng kẽm khác gì so với các loại giàn giáo khác?

 

Giàn giáo Tân Vượng

Nhà máy cơ khí Tân Vượng tại KCN Đại Đồng - Hoàn Sơn, Tiên Du, Bắc Ninh

 

Trong xây dựng, giàn giáo nhúng kẽm được ưa chuộng hơn so với giàn giáo sơn dầu truyền thống bởi độ bền, khả năng chống oxy hóa cao và giúp tăng tuổi thọ sản phẩm khi sử dụng. Giàn giáo nhúng kẽm và giàn giáo mạ kẽm đều được phủ lớp kẽm bên ngoài để bảo vệ nhưng giàn giáo nhúng kẽm và giàn giáo mạ kẽm lại không hoàn toàn giống nhau do quá trình xử lý khác nhau.

 

GIÀN GIÁO NHÚNG KẼM NÓNG LÀ GÌ?


Giàn giáo nhúng kẽm là loại sản phẩm giàn giáo được cho vào dung dịch kim loại nóng chảy ở nhiệt độ cao (tầm 450 độ C), ngâm trong bể kẽm đang nóng chảy ở một khoảng thời gian nhất định đến thời điểm sản phẩm đạt được độ dày tiêu chuẩn thì lấy sản phẩm đó ra khỏi bể và chuyển qua công đoạn mới.

 

Giàn giáo hoàn thiện

Giàn giáo hoàn thiện

 

Cầu thang giàn giáo

Cầu thang giàn giáo

 

Quá trình xử lý giàn giáo trong bể nhúng kẽm mất nhiều thời gian và công phu hơn so với loại giàn giáo sử dụng sơn dầu nên chi phí sản xuất, cũng như giá thành của giàn giáo nhúng kẽm cũng cao hơn. Sản phẩm giàn giáo sau khi được nhúng kẽm nóng sẽ tạo thành một lớp kim loại bên ngoài chắc chắn giúp bảo vệ sản phẩm chịu được tác động dễ bị ăn mòn của môi trường.

 

Giàn giáo nhúng kẽm thích hợp dùng cho những công trình ở môi trường khắc nghiệt.
 

Ngoài giàn giáo nhúng kẽm nóng, còn có giàn giáo mạ kẽm điện phân. So với giàn giáo mạ kẽm, giàn giáo nhúng kẽm nóng có khả năng chống ăn mòn cao hơn nhưng thời gian xử lý lâu. Để ra được thành phẩm chất lượng, giàn giáo nhúng kẽm phải trải qua nhiều công đoạn thực hiện và các bước kiểm tra khắt khe.

 

Sàn thao tác

Sàn thao tác


Trên thực tế, giá thành giàn giáo nhúng kẽm cao hơn giá thành giàn giáo mạ kẽm khá nhiều nên đại đa số các công trình hiện nay đều sử dụng giàn giáo mạ kẽm. Giàn giáo mạ kẽm cũng có khả năng chống oxy hóa tốt do được mạ lớp kẽm bên ngoài chắc chắn, giá thành hợp lý đi cùng chất lượng không thua kém gì giàn giáo nhúng kẽm nên được các nhà thầu ưa chuộng.

 

Giàn giáo nêm

Giàn giáo đĩa 4 lỗ (Giàn giáo nêm đúc)

 

Giàn giáo đĩa 8 lỗ

Giàn giáo đĩa 8 lỗ

 

Việc sử dụng giàn giáo nhúng kẽm nóng là điều vô cùng tuyệt vời, nhưng nếu muốn giảm thiểu chi phí đầu tư, khách hàng có thể sử dụng giàn giáo mạ kẽm thay thế với chất lượng tốt.

 

Giàn giáo mạ kẽm đang dần thay thế cho các loại giàn giáo sơn dầu truyền thống. Mặc dù giá thành giàn giáo mạ kẽm không hề rẻ nhưng giá trị sử dụng của giàn giáo mạ kẽm mang lại cho nhà thầu xây dựng hoàn toàn xứng đáng.

 

Đĩa giáo 4 lỗ

Đĩa giáo 4 lỗ (Đĩa ring) và tai giằng ring.

 

Đĩa giáo 8 lỗ (đĩa ringlock) và đầu giằng

Đĩa giáo 8 lỗ (đĩa ringlock) và đầu giằng


Để được tư vấn chọn mua các loại giàn giáo phù hợp cho từng công trình, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Giàn giáo Tân Vượng để được hỗ trợ chi tiết qua số điện thoại 024.3514.1997. Đảm bảo những sản phẩm Giàn giáo Tân Vượng cung cấp luôn tốt nhất và giá thành hợp lý nhất.
 

Chia sẻ