header-banner

Tin tức /

Giàn giáo Ringlock mang tới giải pháp tối ưu trong thi công xây dựng

Giàn giáo là hệ kết cấu hỗ trợ tạm thời được sử dụng để nâng đỡ đảm bảo an toàn trong suốt quá trình xây dựng. Giàn giáo được sử dụng cả trong quá trình xây dựng hay quá trình duy tu bảo dưỡng các công trình. Chính vì vậy, đối với mọi công trình xây dựng ở bất kể quy mô lớn hay nhỏ thì việc sử dụng giàn giáo là yếu tố cần thiết luôn cần được cân nhắc, đảm bảo an toàn lao động cũng như hỗ trợ cho quá trình xây dựng như bệ đỡ tạm thời cho các hệ dầm sàn (giáo chống sàn)... hạng mục thi công quan trọng.

 

Nhà máy cơ khí Tân Vượng

Nhà máy cơ khí Tân Vượng

 

Giàn giáo Ringlock (giàn giáo đĩa 8 lỗ) có nguồn gốc từ Đức, nhờ chứng minh được tính an toàn cao trong công trình nên các nước Châu Âu và Mỹ cho áp dụng rộng rãi. Trước kia, Việt Nam chủ yếu dùng giàn giáo chữ H hay còn gọi là giàn giáo truyền thống, giàn giáo hoàn thiện và khi đổ bê tông thường dùng giàn giáo nêm (giàn giáo nêm tai tôn và giàn giáo nêm tai đúc). Tuy nhiên, những năm gần đây, các công trình lớn với độ cao nhiều tầng đòi hỏi phải có kết cấu giàn giáo vững. Giàn giáo Ringlock (giàn giáo đĩa 8 lỗ) đã trở thành một lựa chọn gần như bắt buộc ở các công trình lớn, phổ biến tại hầu hết các nơi trên thế giới và tương lai sẽ thay thế hoàn toàn các loại giàn giáo khác. [Tham khảo thêm bài viết: Phân biệt giàn giáo Ring và giàn giáo Ringlock]

 

Giàn giáo Ringlock

 

Giàn giáo Ringlock (giàn giáo đĩa 8 lỗ)

 

Giàn giáo Ringlock hay còn gọi là giàn giáo đĩa 8 lỗ có những ưu điểm vượt trội hơn so với giàn giáo Ring (giàn giáo đĩa 4 lỗ, giàn giáo nêm, giàn giáo nêm tai đúc); khả năng chịu lực cao hơn nhờ hệ đĩa chịu lực tốt hơn. Các kỹ sư công trình đã cải tiến các khớp nối, khắc phục những điểm chưa tốt của giàn giáo Ring (giàn giáo đĩa 4 lỗ) như rung lắc, kết cấu khớp nối lỏng lẻo mất an toàn. Vậy nên chọn hệ giàn giáo đĩa 4 lỗ hay hệ giàn giáo đĩa 8 lỗ?

 

Đầu giằng giàn giáo Ringlock

Giàn gián đĩa 8 lỗ

 

Thanh chống đà được cấu tạo đơn giản và dễ lắp đặt. Số lượng cây chống dầm đà giữa các ô sàn giảm đáng kể, nhờ đó khả năng di chuyển để thao tác thi công công trình thuận tiện và thoáng hơn.

 

Phụ kiện giàn giáo đĩa 8 lỗ

Phụ kiện giàn giáo đĩa 8 lỗ 

 

Thông số kỹ thuật của giàn giáo Ringlock:
 

- Cây chống Ringlock D48: 2,5m; 2,0m; 1,5m; 1,0m. Độ dày: 2,0- 2,5mm
 

- Đĩa hoa thị: dày 8mm-10mm
 

- Thanh giằng Ringlock D42 hoặc D48: 1,45m; 1,15m; 0,95m; 0,45m. Độ dày: 2,0mm
 

- Bát nêm: dày 8mm-10mm
 

- Chống đà giữa Ringlock D42 hoặc D48: 1,0m
 

- Chống consol Ringlock D42 hoặc D48: 1,2m

 

So với các loại giàn giáo khác, thanh chống đứng của giàn giáo đĩa rất chắc chắn có thể chịu được trọng tải rất lớn. Hơn nữa, các điểm kết nối trong hệ giàn giáo chắc chắn tới mức có thể để giàn thanh chống đà ở giữa có không gian nhiều hơn cho công trình mà vẫn đảm bảo được độ chắc chắn an toàn.

 

Kích đầu

Kích đầu

 

Kích chân

Kích chân

 

An toàn là ưu tiên số 1 trong mọi công trình xây dựng. Do đó, việc sử dụng giàn giáo là điều quan trọng nhằm đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho công nhân, những người phải làm việc trên cao trong suốt quá trình xây dựng. 

 

Giàn giáo ringlock

Cung cấp giàn giáo đĩa Ringlock cho công trình xây dựng

 

Giàn giáo Ringlock hay giàn giáo đĩa 8 lỗ dễ dàng tổ hợp và lắp đặt nên đáp ứng được yêu cầu tiến độ nhanh của Nhà thầu cũng như chủ đầu tư nhằm giải quyết bài toán tiết kiệm chi phí thi công cho dự án. Hơn nữa, hệ giàn giáo Ringlock dễ dàng đóng gói vận chuyển, tiết kiệm mặt bằng, kho bãi tập kết và các chi tiết được gắn liền đảm bảo công tác quản lý thiết bị.

 

Một số điều cần lưu ý khi sử dụng giàn giáo đĩa 8 lỗ:
 

- Các lẫy khoá liên kết thanh giằng trên khung đứng phải đảm bảo độ nhạy, thuận tiện khi thao tác và an toàn cho mối lắp ghép.
 

- Các khoá móc tấm sàn phải dễ thao tác, đảm bảo tấm sàn không bị bật ra khỏi ống ngang.
 

- Các chi tiết của giàn giáo chế tạo trong một cơ sở sản xuất, có cùng thông số kích thước phải được lắp lẫn với nhau một cách dễ dàng khi sử dụng.
 

- Để lắp đặt giàn giáo Ringlock, bạn cần tuân thủ các bước như: định vị kích chân và điều chỉnh độ cao lắp giàn giáo; lắp đầy đủ các cây chống và thanh giằng ngang; chống đà và chống consol; lắp kích U và điều chỉnh cao độ để đặt hệ đỡ coppha.

 

Quy trình kiểm định và kiểm tra chất lượng sản phẩm kỹ lưỡng của giàn Ringlock luôn được chú trọng, nhằm đảm bảo sự an toàn và độ tin cậy của sản phẩm - loại bỏ các nguy cơ xảy ra sự cố về an toàn. Giàn giáo Tân Vượng đặt mục tiêu nâng cao tối đa sự an toàn và chất lượng của các sản phẩm.

 

Nhà máy cơ khí Tân Vượng

 

Việc lựa chọn kích thước được tiến hành theo yêu cầu cụ thể của khách hàng. Để sở hữu giàn giáo chất lượng tốt, hãy đến Nhà máy cơ khí Tân Vượng (Lô G5 – KCN Đại Đồng – Hoàn Sơn – Tiên Du – Bắc Ninh), chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm giàn giáo và phụ kiện giàn giáo khắp cả nước.

 

Đến với Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Tân Vượng khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm vì chúng tôi luôn sản xuất được những loại giàn giáo chất lượng cao với máy móc hiện đại được nhập từ nước ngoài. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá chi tiết theo số điện thoại: 024.3514.1997.

Chia sẻ