header-banner

Tin tức /

Sàn thao tác là gì? - Giàn giáo Tân Vượng

Bạn có biết sàn thao tác (mâm sàn thao tác) cũng như công dụng, cách lựa chọn sàn thao tác sao cho phù hợp và tốt nhất trong thi công xây dựng công trình không? Để không phải lúng túng trong việc lựa chọn và sử dụng, bạn cần ghi nhớ những thông tin cần thiết được cung cấp trong bài viết này bởi chắc chắn nó sẽ hữu ích cho công việc hiện tại của bạn.

 

Sàn thao tác (mâm sàn thao tác) là gì?

 

Sàn thao tác hay còn gọi là mâm sàn thao tác, mâm giáo, sàn thao tác giàn giáo, mâm giàn giáo là bộ phận quan trọng không thể thiếu trong kết cấu giàn giáo kiến tạo nhà cửa. Hiển nhiên không phải ai trong chúng ta cũng biết cách lựa chọn sàn thao tác nào tốt nhất, bởi vậy Giàn giáo Tân Vượng muốn chia sẻ một số thông tin hữu ích về chủ đề này.

 

Sàn thao tác tại Nhà máy cơ khí Tân Vượng

Sàn thao tác tại Nhà máy cơ khí Tân Vượng

 

Sàn thao tác - một trong những thiết bị không thể thiếu trong các công trình xây dựng khi thi công trên cao, được sử dụng như tấm lót sàn, bắc ngang qua hệ thống giàn giáo xây dựng, giúp người lao động có thể di chuyển và làm việc trên cao một cách dễ dàng và thuận tiện. Sàn thao tác được dùng làm mặt sàn khi thi công trên cao, nơi công nhân đi lại, chính vì vậy, yêu cầu về tính chắc chắn, độ bền cao, khả năng chịu lực và sức ép lớn trong thời gian dài luôn được đơn vị sản xuất chúng tôi kiểm soát nghiêm ngặt trong quá trình sản xuất. Để hạn chế ma sát và trơn trượt trong quá trình xây cất, sàn thao tác thường được dập gân cường lực hoặc dập lỗ chống trượt để đảm bảo độ an toàn cho công nhân khi sử dụng giàn giáo.

 

Cầu thang giàn giáo tại Nhà máy cơ khí Tân Vượng

Cầu thang giàn giáo tại Nhà máy cơ khí Tân Vượng

 

Sàn thao tác có nhiều loại với nhiều kích thước khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của các công trình xây dựng. Một số kích thước của sàn thao tác được sản xuất và sử dụng phổ biến như:
 

+ Chiều dài: 1500mm; 1600mm; 1800mm; 2000mm; 2500mm; 3000mm…
 

+ Chiều rộng: 300mm; 360mm; 380mm…
 

+ Độ dày: 1,0ly; 1,2ly; 1,4ly; 2,0ly…
 

+ Chủng loại: Sơn dầu; mạ kẽm; nhúng kẽm.
 

+ Loại móc giàn giáo: móc thường; móc có khoá an toàn.
 

Nhiều nhà thầu chủ quan rằng mâm sàn thao tác chỉ là một công cụ hỗ trợ nhỏ cho giàn giáo, không cần quá cầu kỳ trong cách lựa chọn và có thể thay thế bằng các dụng cụ khác như ván, gỗ, tôn cứng để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, điều này cực kỳ nguy hiểm. Sàn thao tác là dụng cụ công nhân trực tiếp sử dụng và đứng lên đó để kiến tạo công trình. Nếu không được liên kết nghiêm ngặt với giàn giáo, sàn thao tác có thể bị nghiêng, lật bất cứ lúc nào, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng nhà cửa và an ninh tính mạng của người lao động. Do đó, việc lựa chọn mâm sàn thao tác chất lượng là nhân tố hàng đầu mà nhà thầu và chủ công trình không thể bỏ qua khi mua sàn thao tác.

 

Có 3 loại sàn thao tác chính: sàn thao tác lưới, sàn thao tác dập gân truyền thống và sàn thao tác dập lỗ chống trượt.

 

– Sàn thao tác lưới: Sàn thao tác lưới có các ô lưới thép hình thoi (hai đường chéo hình thoi), tùy vào kích thước của giàn giáo xây dựng mà các đơn vị thi công có thể lựa chọn kích thước sàn thao tác sao cho phù hợp. 

 

Sàn thao tác lưới

Sàn thao tác lưới

 

– Sàn thao tác truyền thống: Được thiết kế bằng công nghệ CO2 tiên tiến, chắc chắn, an toàn, loại sàn thao tác truyền thống được sử dụng khá phổ biến hiện nay với kích thước bề mặt dày 1,2mm khá chắc chắn.

 

Sàn thao tác truyền thống

Sàn thao tác truyền thống
 

– Sàn thao tác dập lỗ: Đây là loại sàn được thiết kế giúp cho quá trình thao tác không bị trơn trượt, loại sàn thao tác này được các chủ đầu tư ưu tiên lựa chọn, bởi độ an toàn của nó được đảm bảo hơn. Sàn thao tác mạ kẽm có khả năng chống rỉ sét tốt.

 

Sàn thao tác dập lỗ

Sàn thao tác dập lỗ

 

Ưu điểm nổi bật của sàn thao tác trên cao
 

Sàn thao tác trên cao chủ yếu sử dụng ở những công trình có quy mô lớn, việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho quá trình thao tác đã được Giàn giáo Tân Vượng chúng tôi tính đến trong quá trình sản xuất, giảm thiểu tối đa trơn trượt cũng như chống oxi hóa với môi trường khắc nghiệt, tải trọng được đảm bảo cho sản phẩm không bị cong vênh.

 

Sản phẩm sàn thao tác mạ kẽm do Tân Vượng sản xuất đạt những tiêu chí sau:
 

+ Đạt tải trọng tiêu chuẩn theo thiết kế.

+ Chống oxi hóa cao.

+ Quá trình sử dụng không bị cong vênh, sử dụng dễ dàng.

+ Chống trơn trượt tốt.

+ Sàn thao tác mạ kẽm có khả năng chống rỉ sét tốt.

 

Giàn Giáo Tân Vượng là đơn vị chuyên sản xuất cung cấp các mặt hàng thiết bị xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu của những công trình lớn như: giàn giáo ringlock (giàn giáo đĩa 8 lỗ), giàn giáo ring (giàn giáo đĩa 4 lỗ), giàn giáo hoàn thiện (giàn giáo khung), cầu thang giàn giáo, khóa giàn giáo (cùm khóa giàn giáo) và các loại phụ kiện thiết bị xây dựng đi kèm. Chúng tôi cam kết sản phẩm phải đạt tiêu chuẩn chất lượng trước khi xuất xưởng bàn giao cho khách hàng. 

 

Để biết thêm thông tin và nhận được sự giải đáp tận tình, bạn hãy truy cập vào website tanvuong.hanoi.vn hoặc liên hệ đến hotline 024.3514.1997 để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.
 

Chia sẻ